logo

Hoạt động bán hàng, công bố dự án mới của các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh BĐS những tháng đầu năm diễn ra khá xôm tụ. Đặc biệt ở một số phân khúc, sản phẩm của nhiều chủ đầu tư có uy tín vẫn giao dịch rất tốt. Nhất là ở phân khúc đất nền, nhà phố xây sẵn tại các khu vực gia tăng giá bán khá nhiều so với trước Tết.

 

Ăn theo hạ tầng

 

Theo khảo sát của ĐTTC tại TPHCM, những dự án hạ tầng giao thông mới đưa vào sử dụng hoặc đang trong quá trình thi công, giá nhà, đất tăng đã liên tục thời gian qua. Mặc dù tuyến metro số 2 mới chỉ chuẩn bị hoàn thành 1 trong 5 hạng mục là tòa nhà điều hành khu deport tại phường Tân Thới Nhất (quận 12) nhưng giá đất khu vực này liên tục tăng giá. Cách đây 2 năm giá đất quanh khu deport chỉ 18 triệu đồng/m2 nay đã lên gần 40 triệu đồng/m2. Hay tại khu vực như Hóc Môn, Củ Chi cũng có tình trạng đẩy giá đất lên cao sau khi có thông tin sẽ xây dựng tuyến đường dọc sông Sài Gòn từ đường Hàm Nghi (quận 1) lên Củ Chi và sự xuất hiện của một khu đô thị có quy mô 15.000ha tại đây. Nhưng, giá đất tăng mạnh nhất thuộc về khu vực phía Đông (quận 2 & quận 9). Từ khi tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây đưa vào vận hành đã đẩy giá đất tăng liên tiếp, đặc biệt các tuyến đường có kết nối vào đường cao tốc. Cách đây gần 2 năm, mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp, giá đất khoảng 15 triệu đồng/m2 thì nay đã lên trên 40 triệu đồng/m2.

 

Anh Bình - một môi giới nhà đất khu vực này, cho biết giá đất sẽ chưa dừng lại vì TP vừa cho phép xe máy đi trên đường cao tốc đến đường Vành đai 2, khi đó vào trung tâm nội đô chưa quá 10 phút chạy xe, cực kỳ thuận tiện. Bên cạnh đó, sau hơn 1 năm thông xe cầu Rạch Chiếc 2 xuyên khu công nghệ cao, giá đất cũng biến đổi mạnh. Chị Thủy, mua mảnh đất 80m² tại phường Tăng Nhơn Phú A, chỉ trong vòng 3 tháng đã chốt lời gần 400 triệu đồng. “Hạ tầng quận 2, quận 9 đã thay đổi chóng mặt, kéo theo đô thị nơi đây thay đổi từng ngày nên giá đất vọt tăng là điều dễ hiểu” – đại diện một công ty địa ốc nhận xét.

Nhìn chung giá đất đều tăng diện rộng tại TP, nhưng những khu vực có hạ tầng triển khai thi công nhanh, bộ mặt đô thị hiện đại tăng mạnh nhất.

 

Nên chọn mặt gửi… tiền

 

Thực tế, trong những lần sốt đất không ít nhà đầu tư bị “sập hầm”. Lý do họ chọn những dự án chỉ có trên giấy hoặc gặp những chủ đầu tư thiếu năng lực khiến dự án dậm chân tại chỗ. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, nhà đầu tư nên chọn những sản phẩm của những chủ đầu tư đã khẳng định uy tín trên thị trường, những dự án được đầu tư đồng bộ, kết nối tốt…Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay những dự án thân thiện với môi trường, cảnh quan thiên nhiên được đầu tư bài bản, giá trị sẽ ngày càng gia tăng. Khu đô thị Lakeview City thuộc Tập đoàn Novaland đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến bàn giao cho khách hàng trong quý I-2017. Theo các nhà đầu tư, đến nay mỗi căn nhà phố tại dự án này đã tăng thêm khoảng 1 tỷ đồng, nhưng vẫn rất ít khách hàng muốn bán lại.

 

Thân thiện với môi trường

 

Ngoài lợi thế hạ tầng, nằm trong trung tâm quận 2, dự án Lakeview City còn được xây dựng theo hướng thân thiện với môi trường với các tiện ích xanh. Cụ thể, hồ cảnh quan rộng 3,6ha (hơn 10% toàn bộ dự án), đóng vai trò điều tiết khí hậu, nước mưa, triều cường để chống ngập lụt. Công trình đã được thiết kế và thi công nhằm loại trừ nguy cơ ngập do mưa lớn và triều cường gây ra. Ngoài ra, hồ cảnh quan là một phần quan trọng kết hợp với hệ thống cây xanh công viên góp phần cải tạo khí hậu, tạo môi trường không khí trong lành cho toàn bộ khu dân cư và khu vực. Nhiệt độ không khí xung quanh hồ sẽ giảm một cách đáng kể, hình thành các luồng gió mát tăng khả năng thông thoáng tự nhiên cho các ngôi nhà, nâng cao sức khỏe của cư dân, từ đó hạn chế nhu cầu sử dụng máy điều hòa, góp phần bảo vệ môi trường. Đây được xem như trái tim của dự án, với cảnh quan được thiết kế một cách kỹ lưỡng nhằm tạo ra không gian thư giãn yên bình cho cư dân muốn thoát khỏi không khí ngột ngạt của môi trường nội thị sau giờ làm việc.

 

Hình 1: Dự án Lakeview City (quận 2) có quy mô 30ha đang trong quá trình hoàn thiện

 

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, cho biết kinh nghiệm quý giá nhất cho nhà đầu tư cũng như khách hàng mua để ở nên chọn những chủ đầu tư đã được khách hàng tín nhiệm. “Những doanh nghiệp càng lớn, càng làm nhiêu dự án sẽ càng thận trọng, không thể thất tín với khách hàng được” - ông Châu chia sẻ. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cho biết tốc độ đô thị hóa tại TPHCM ngày càng nhanh, quỹ đất ngày càng khan hiếm, do đó các doanh nghiệp phải sử dụng quỹ đất thật hiệu quả. Những doanh nghiệp đầu tư phát triển nhà ở phải tạo được những dự án tốt vừa tạo bộ mặt đô thị cho TP vừa góp phần giải quyết chỗ ở cho người dân, đặc biệt nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Nguồn: Sài Gòn Đầu tư Tài chính 

Tin tức khác

Chương trình chăm sóc khách hàng

Chương trình chăm sóc khách hàng

27 May 2017 vào lúc 12:00:00
Chương trình chăm sóc khách hàng diễn ra rầm rộ trong tháng...
Căn hộ thông minh, ba mặt giáp sông tại nam sài gòn

Căn hộ thông minh, ba mặt giáp sông tại nam sài gòn

27 May 2017 vào lúc 12:00:00
Tập đoàn Novaland chính thức giới thiệu E2 – tòa tháp đơn...
Căn hộ đa năng cửa ngõ Nam Sài Gòn

Căn hộ đa năng cửa ngõ Nam Sài Gòn

27 May 2017 vào lúc 12:00:00
Nằm trong chuỗi “Sunrise”, căn hộ đa năng Office-tel Sunrise Cityview (mặt tiền...
Giá trị của Sài Gòn ROYAL liên tục tăng

Giá trị của Sài Gòn ROYAL liên tục tăng

27 May 2017 vào lúc 12:00:00
Hầu hết khách chọn mua dự án Sài Gòn Royal Residence (Q.4, TP.HCM)...
Thương hiệu bất động sản uy tín tại Việt Nam

Thương hiệu bất động sản uy tín tại Việt Nam

27 May 2017 vào lúc 12:00:00
Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của thị trường bất động sản (BĐS) bằng...
Vì sao quỹ mở phá lệ với Novaland?

Vì sao quỹ mở phá lệ với Novaland?

27 May 2017 vào lúc 12:00:00
Lần đầu tiên, quỹ mở MVIS, hay thường được biết đến với tên VanEck...
Khu Đông căn hộ tăng theo tầng

Khu Đông căn hộ tăng theo tầng

27 May 2017 vào lúc 12:00:00
(ĐTTCO) -Tốc độ đô thị hóa những khu vực lân cận trung tâm...
Đối tác của chúng tôi
Đối tác 7
Đối tác 6
Đối tác 5
Đối tác 4
Đối tác 3
Đối tác 2
Đối tác 1
0901 349 349